Sunday, February 19, 2012

Quá trình đồng bộ, xây dựng CSDL chúng ta không tránh khỏi công việc chuyển đổi dữ liệu. Thường găp phải trường hợp dữ liệu các bạn đang có ở dụng (*TAB) Mapinfo phải chuyển qua dữ liệu (*SHP) Shapefile Esri, bởi lẽ dữ liệu Shapefile thông dụng hơn và sử dụng rất linh hoạt trong bộ sản phẩn phần mềm của Esri.
Khi chuyển đổi luôn găp phải tình trạng lỗi font trong dữ liệu mà cụ thể là dữ liêu Shapefile sau khi chuyển mở trên Arcmap font chữ bị lỗi không đọc được hoặc biến thành ô vuông...v.v
Trước hết chúng ta tìm hiểu lỗi này do đâu? Đơn giản là trong Mapinfo khi các bạn chưa có tác động gì thì nó chỉ hỗ trợ hiển thị font tiếng việt dạng TCVN3 (Vn.time...) trừ một vài trường hợp các bạn biết add thêm Unicode vào hệ thống. Chính điều này là thủ phạm gây ra lỗi trên, bởi lẽ dữ liệu Shapefile Esri lại không hỗ trợ TCVN3 mà sử dụng hệ thống Unicode.
Để khắc phụ trình trạng nên trên và giúp các bạn chuyên viên thực hiện công việc thuận lợi mà không phải bận tâm đến lỗi font như vậy Climate GIS xin gửi tặng các bạn script nhỏ dùng để chuyển đổi encoding tiếng việt cho dữ liệu Shapefile Esri.
Hi vọng rằng với công cụ này sẽ giúp ích các bạn rất nhiều trong biên tập và xây dựng CSDL GIS và đặc biệt các bạn sẽ không phải tìm kiếm nguyên nhân tại sao khi chuyển dữ liệu chữ thành ô vuông, và không phải bấp máy alo cho Climate GIS hỏi cách sử lý tình huống này.
Hướng dãn sử dụng công cụ này Climate GIS đã để sẵn trong file nén cùng, các bạn download về giải nén và thưởng thức cùng Climate GIS nhé.
Chúc các bạn luôn thành công
Pass Unlock Mediafire: climategis

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts